Sự hiện diện đậm nét của các thương hiệu Nhật Bản như Acecook, Toshiba, Hitachi, Panasonic, Yamaha và gần đây nhất là hệ thống AEON đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Qua đó minh chứng cho một thực tế: Nhật Bản đã và đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất và lâu đời nhất tại Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển. Theo số liệu thống kê mới nhất, Nhật Bản không chỉ là đối tác cung cấp vốn ODA lớn nhất mà còn là một trong những nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài hàng đầu vào Việt Nam. Con số ấn tượng hơn 5.304 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến 74,4 tỷ USD đã khẳng định vị thế đặc biệt của Nhật Bản trong bức tranh đầu tư của Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ lãnh đạo cấp cao giữa hai nước hồi đầu năm, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản, đại diện bởi KEIDANREN, đã một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và mạnh mẽ vào Việt Nam. Theo khảo sát của JBIC, Việt Nam đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư Nhật Bản trong trung và dài hạn. Qua đó cho thấy, tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia còn rất lớn và mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, Nhật Bản đang khẳng định vị thế là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư từ “xứ sở hoa anh đào” đã vượt ngưỡng 1,2 tỷ USD, đứng thứ 3 trong tổng số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực truyền thống như bán lẻ, tiêu dùng hay điện tử, các doanh nghiệp Nhật Bản còn đang mở rộng đầu tư sang nhiều ngành tiềm năng khác, đặc biệt là bất động sản.

Mới đây, một tín hiệu đáng chú ý đến từ Cosmos Initia – một thành viên của tập đoàn xây dựng Daiwa House Group nổi tiếng tại Nhật Bản. Công ty này đã quyết định rót 150 triệu USD vào dự án nhà ở vừa túi tiền tại Bình Dương, một trong những địa phương phát triển nhanh nhất ở phía Nam. Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 căn hộ mới được đưa ra thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bất động sản từ năm 1974, Cosmos Initia đã triển khai thành công nhiều dự án nhà ở đa dạng tại Nhật Bản, từ chung cư cao cấp đến nhà phố và biệt thự. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp các dịch vụ liên quan như giải pháp đầu tư và dịch vụ lưu trú tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ vào thị trường bất động sản sôi động và tiềm năng phát triển lớn. Sự xuất hiện của Cosmos Initia cùng với sự hợp tác với các đối tác địa phương như TT Capital và Koterasu Group trong dự án TT Avio đã mở ra một chương mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Đại diện của Cosmos Initia tại Lễ khởi công dự án TT AVIO
Đại diện của Cosmos Initia tại Lễ khởi công dự án TT AVIO

Chia sẻ về chiến lược đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam, ông Shin Ogawa – Giám đốc Bộ phận vận hành nhà ở Cosmos Initia đã bày tỏ: “Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn khi rót vốn đầu tư vào bất động sản vừa túi tiền tại Việt Nam“.

Ông Shin Ogawa (Giám đốc Bộ phận vận hành nhà ở Cosmos Initia)
Ông Shin Ogawa (Giám đốc Bộ phận vận hành nhà ở Cosmos Initia)

Ông Ogawa cho biết, trước khi đưa ra quyết định đầu tư, doanh nghiệp đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường và đối tác tại Việt Nam. Theo đó, với dân số hơn 10 triệu người, Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở nghiêm trọng. Trong khi đó, nguồn cung lũy kế chỉ đạt khoảng 300.000 căn, và con số này thậm chí còn giảm xuống chỉ còn khoảng 10.000 căn trong hai ba năm gần đây.

Khi so sánh với một đô thị lớn khác như Tokyo, sự chênh lệch về nguồn cung nhà ở là rất rõ ràng. Với dân số 14 triệu người, Tokyo hiện có nguồn cung lũy kế lên tới 2 triệu căn, và mỗi năm vẫn cung cấp thêm khoảng 20.000 căn nhà mới. Điều này cho thấy, thị trường nhà ở tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt là phân khúc nhà ở vừa túi tiền, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân.

Ông Shin Ogawa đưa ra quan điểm: “Chúng tôi tin rằng, ‘vừa túi tiền’ không đồng nghĩa với ‘bình dân’. Cũng giống như việc bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon mà không cần phải quá đắt đỏ, chúng tôi mong muốn mang đến những căn hộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo tính hợp lý về giá cả. Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều được thiết kế và xây dựng một cách tỉ mỉ, nhằm mang đến trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân.”.

Việc lựa chọn các quỹ đất tại các tỉnh lân cận như Bình Dương là một quyết định chiến lược của Cosmos Initia. Vị trí này không chỉ giúp Cosmos Initia tiếp cận được lượng lớn khách hàng từ TP.HCM mà còn giúp tối ưu hóa chi phí đầu vào, từ đó mang đến những sản phẩm có giá thành cạnh tranh hơn.

Với số vốn đầu tư lên đến 150 triệu USD trong vòng 5 năm tới,  doanh nghiệp Nhật đặt mục tiêu cung cấp khoảng 1.000 căn hộ mỗi năm. Sau dự án đầu tiên này, Cosmos Initia sẽ tiếp tục tìm kiếm và đầu tư vào các quỹ đất tiềm năng khác, đặc biệt ưu tiên các khu vực lân cận TP.HCM với giá cả hợp lý và thủ tục pháp lý minh bạch.

Thị trường bất động sản đang cho thấy những tín hiệu khởi sắc đáng kể trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, theo số liệu từ Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm bất động sản đã tăng trưởng ổn định sau một giai đoạn trầm lắng vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Sự gia tăng này diễn ra mạnh mẽ hơn kể từ đầu quý 1/2024, thể hiện rõ nét chu kỳ phục hồi vốn có của thị trường. Tại các trung tâm đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hoạt động tìm kiếm bất động sản trên tất cả các phân khúc đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong hai quý đầu năm.

Theo dõi Mua Bán Đất Hóc Môn để nhận thêm nhiều tin tức mới nhất về Bất động sản!

Đánh giá nội dung này